Bài tuyên truyền kỷ niệm 77 năm ngày Thương Binh Liệt Sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024)

0
20

 

Tháng 7 lại về, mỗi người con đất Việt hôm nay lại lặng mình tưởng nhớ và luôn biết ơn, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền hòa bình, độc lập dân tộc. Họ đã làm nên những bài ca bất hủ về tình yêu quê hương, đất nước.

Chiến tranh đã đi qua nhiều năm, nhưng những hậu quả mà chiến tranh để lại vẫn còn hiện hữu. Để đất nước độc lập, tự do, bao nhiêu mồ hôi, máu và nước mắt đã đổ xuống trên mảnh đất quê hương. Biết bao người con ưu tú đã ngã xuống, bao người trở về không còn lành lặn, mãi mãi mang thương tật trong mình…

Ngày Thương binh – Liệt sỹ có ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội sâu sắc, là thể hiện sự tiếp nối truyền thống “hiếu nghĩa bác ái”, “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc; thể hiện sự biết ơn, trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Khẳng định việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công là vinh dự, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị – xã hội của thế hệ hôm nay và mai sau đối với sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ, thương binh cho độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, qua đó phát huy tinh thần yêu nước, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn…

Để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024). Đồng thời ghi nhận công lao đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc của viên chức đã xuất ngũ đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện nhằm ôn lại truyền thống cách mạng trong công cuộc đổi mới đất nước. Tạo mối đoàn kết, học tập trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau của viên chức, người lao động; Khuyến khích, động viên viên chức, người lao động là con em thương binh, bệnh binh, viên chức là quân nhân xuất ngũ đang công tác tại Trung tâm Y tế có tinh thần vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm đã tổ chức gặp mặt viên chức – Người lao động (VC-NLĐ) là con thương binh, liệt sĩ, bộ đội xuất ngũ đang công tác tại các đơn vị, bộ phận thuộc Trung tâm Y tế.

Thời gian: Lúc 09 giờ 30 phút ngày 27 tháng 7 năm 2024.

Địa điểm:

– Tham quan học tập, dâng hương, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

– Giao lưu gặp mặt tại Trung tâm Y tế.

Tham dự buổi dâng hương có sự hiện diện của Đại diện Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn cơ sở, Đoàn cơ sở, 04 phòng chức năng cùng 20 VC-NLĐ thuộc diện.

Đôi nét về khu tưởng niệm, Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma rộng 2,5 ha, được xây dựng trên ngọn đồi cát, phía đông đại lộ Nguyễn Tất Thành gồm. Tại đây, cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” với “Vòng tròn bất tử” cao 15,9m, có hình tượng các chiến sĩ, thể hiện tinh thần hiên ngang, bất khuất của những người lính sẵn sàng xả thân để bảo vệ độc lập, chủ quyền của Tổ quốc. Tượng đài được điêu khắc gồm cụm 9 nhân vật, đại diện cho 64 chiến sĩ ở tư thế giương cao lá cờ Tổ quốc trước lúc hy sinh. Khi đến khu tưởng niệm chắc chắn mỗi người trong chúng ta đều sẽ dâng trào cảm xúc khi tận mắt thấy những di vật và được nghe người hướng dẫn kể chuyện.

Đi qua quảng trường rộng lớn, lên khu tượng đài chiến sĩ Gạc Ma hùng dũng. Đoàn chúng tôi thắp nén hương, đặt vòng hoa, kính cẩn nghiêng mình trước tượng đài lấy cảm hứng từ hình ảnh 64 chiến sĩ nắm tay nhau quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam, ai nấy đều xúc động, tự hào trước tinh thần anh dũng, bất khuất của những cán bộ, chiến sĩ Hải quân Việt Nam.

      Xúc động hơn khi được hướng dẫn viên khu tưởng niệm dẫn chúng tôi đến khu trưng bày ngầm, mộ gió và quảng trường hòa bình. Được nghe hướng dẫn viên kể về sự kiện Gạc Ma năm 1988 và câu chuyện chiến sự, hậu phương của các liệt sĩ khiến tất cả chúng tôi đều cảm động và tự hào về truyền thống yêu nước mà các anh đã truyền lại cho lớp trẻ hôm nay. Chúng tôi luôn ghi nhớ, tri ân, ý thức trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc, bồi đắp nét đẹp truyền thống trong đời sống xã hội và làm việc cống hiến xây dựng quê hương, đất nước, xứng với sự hy sinh của các anh cho nền hòa bình dân tộc.

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, với lòng biết ơn vô hạn, Đảng bộ, chính quyền và VC-NLĐ Trung tâm y tế huyện Cam Lâm luôn tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và sự thống nhất đất nước và nguyện tiếp tục nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ, đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc./.