Bước tiến trong lĩnh vực ghép tế bào gốc tại Việt Nam

0
383

Sau 20 năm Việt Nam tiến hành ghép tế bào gốc tạo máu (1995), ngành Truyền máu – Huyết học của Việt Nam đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Đề kỷ niệm thời khắc trọng đại của ngành huyết học, ngày 21/8, hội nghị Truyền máu huyết học phía Nam đã được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng…

Hội nghị là dịp để các nhà khoa học trong nước tiếp cận những tiến bộ mới trong lĩnh vực huyết học và ghép tế bào gốc tạo máu trên thế giới.

Một bệnh nhân được ghép tế bào gốc tại Viện Huyết học – truyền máu Trung ương
Theo đánh giá của Bộ Y tế, ngành Truyền máu – Huyết học của Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc, ứng dụng được những kỹ thuật mới như tế bào gốc, giúp điều trị cho bệnh nhân mắc các bệnh về máu và có liên quan một số lĩnh vực đã tiếp cận với tiêu chuẩn của khu vực và quốc tế.
Đến nay, cả nước có 9 trung tâm thực hiện ghép tế bào gốc tạo máu. Số lượng các ca bệnh được tiến hành ghép không ngừng tăng lên, đặc biệt là từ năm 2006 đến nay. Riêng Bệnh viện Truyền máu – Huyết học đã thực hiện ghép 185/445 ca của cả nước.
Được biết, hội nghị được tổ chức thường niên sẽ giúp các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm và những nghiên cứu mới về truyền máu và huyết học đến các đồng nghiệp.
Benh.vn